Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Thắng cảnh cổng Tò Vò ở Lý Sơn

Những cánh đồng tỏi bát ngát, những bãi biển đẹp, những hòn núi lửa đã tắt từ bao nhiêu năm qua vẽ lên Lý Sơn những cảnh đẹp tuyệt vời. Du lịch Lý Sơn, du khách sẽ có cơ hội chiêm nghiệm, nhìn ngắm những cảnh quan tươi đẹp hình thành nên từ những đá nham thạch từ xưa đã nguội lạnh. Địa điểm phù hợp nhất có lẽ là Cổng Tò Vò.


Những lớp nham thạch phun trào từ 200 đến 300 triệu năm trước là nguồn khoáng màu mỡ cho đất đai ở đảo Lý Sơn này. Nham thạch đen nguội lạnh lại tạo nên những kì quan đặc sắc. Cổng Tò Vò, theo các nhà địa chất được hình thành nên từ những đá nham thạch ngày xưa. Do sự xâm thực của nước biển, thiên nhiên tự tô vẽ lên thành một cái vòng lớn, như 1 cánh cổng. 


Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò
Cổng Tò Vò cao 2,5 mét. Nếu bạn đến và nhìn nó vào ban ngày thì sẽ thấy những lớp đất đen xù xì của nó và sẽ là một nơi lý tưởng che nắng vào giữa trưa. Còn nếu bạn gặp cánh cổng lớn này vào lúc hoàng hôn hay bình mình, thì chính xác bạn đang có cảm tưởng như ở trước cổng trời. Thiên nhiên kì vĩ, mặt trời ló dạng qua cánh cổng lớn, nước biển trong vắt, phản ánh sự ấm áp của màu trời vàng và tím ngắt.

Những lớp đất đen bên dưới nhô ra với biển, rất nhiều du khách đi du lịch lý sơn 3 ngày 2 đêm đến đây đều chụp lại ảnh với cánh cổng này. Cổng Tò Vò thu hút đến mê hoặc, chả có gì là quá khi nhắc nó như một người mẫu ảnh đẹp kiêu kì qua từng tấm ảnh của các khách đi du lịch Lý Sơn giữ làm kỉ niệm. Dần dần, nó đã trở thành vẻ đẹp nổi bật của hòn đảo miền Trung này từ bao giờ không hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét